Mất ngủ vì đau vai gáy: Phải làm sao để khắc phục

Đang ngủ bỗng chốc đau nhức vai gáy, cả đêm nhức mỏi khiến bạn trăn trở, xoay người và khó vào giấc, sáng tỉnh dậy uể oải và mệt mỏi khiến bạn không thể bắt đầu một ngày mới với tinh thần tốt nhất. Chắc hẳn bạn đang gặp vấn đề với những cơn đau mỏi vai gáy khiến mất ngủ lắm đây! Đừng lo vì bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn khắc phục tình trạng này nhanh chóng nhất!

Phải làm gì để đau vai gáy không cản trở giấc ngủ của bạn? 

Đau mỏi vai gáy khiến cho bạn khó có một giấc ngủ ngon mặc dù bạn đã kiên trì theo đuổi các phương pháp điều trị của bác sĩ chuyên khoa? Đúng nhưng có thể bạn làm chưa đủ, tại sao bạn không thử kết hợp thêm các phương pháp khác để tăng độ hiệu quả lên vài bậc?

1.Tập ngay các bài tập giãn cơ trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, hãy tập các bài tập giãn cơ, yoga để cơ thể được thư giãn nhất. máu lưu thông tốt hơn sẽ xua tan cảm giác căng bó vùng cơ xương khớp và giải quyết các vấn đề tắc nghẽn máu, tạo áp lực lên rễ thần kinh và tủy sống.

Phương pháp này nếu thực hiện thường xuyên còn là cách hiệu quả để phòng ngừa quá trình thoái hóa xương khớp nữ đó.

2. Sử dụng thuốc Đông y thay vì các loại thuốc giảm đau, thuốc ngủ

Nhiều người tìm đến thuốc ngủ và thuốc giảm đau để có thể mau chóng vào giấc, tuy nhiên bạn không biết cách làm thường xuyên này sẽ khiến cơ thể về lâu dài nhờn thuốc, phụ thuộc. Thay vào đó tại sao bạn không sử dụng các loại thuốc đông y chiết xuất từ tự nhiên, không có tác dụng phụ giúp thông kinh lạc, bổ huyết. Tuy nhiên bạn nên tìm đến các bác sĩ chuyên môn để được tư vấn và uống theo chỉ định nhé. 

3. Bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể: đặc biệt là canxi, D3, omega

Thường xuyên bổ sung các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là canxi, D3, omega 

và collagen sẽ giúp cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh, cải thiện tình trạng mất ngủ do đau vai gáy.

4. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ 2 giờ

 Hãy để cơ thể được thả lỏng, gạt bỏ những tạp chất, và thư thái nhất sau khi tắm nước ấm, giúp bạn ngủ ngon hơn, đồng thời hơi nước ấm áp sẽ xoa dịu phần nào cơn đau vai gáy giúp bạn có thể dễ dàng vào giấc ngủ ngon hơn. 

5. Xoa bóp bấm huyệt vai gáy

Từ trước đến nay, xoa bóp bấm huyệt luôn được biết đến là phương pháp hiệu quả nhiều người áp dụng để hỗ trợ giảm đau vai gáy, đồng thời giúp cho lưu thông tuần hoàn máu, xóa tan các máu tụ để cơ thể tự tiết ra chất endorphin giúp tinh thần vui vẻ, dễ ngủ hơn, cơ thể nhẹ dịu, hít thở nhịp nhàng.

Có rất nhiều phương pháp xoa bóp bấm huyệt trị liệu trên thị trường mà bạn có thể tham khảo, đặc biệt là bạn có thể kết hợp các liệu trình chăm sóc sức khỏe cùng với massage trị liệu như xông hơi, chườm thảo dược để khắc phục các cơn đau nhanh chóng. Hãy tìm đến những trung tâm chăm sóc sức khỏe uy tín và các cơ sở spa đẳng cấp để trao gửi sức khỏe của mình. 

SEN 1992, trung tâm chăm sóc sức khỏe với hơn 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xoa bóp trị liệu không dùng thuốc với nhiều liệu trình độc đáo chuyên sâu, không gian đẳng cấp nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống Việt Nam hứa hẹn sẽ là điểm đến chinh phục các quý khách hàng vẫn còn đang lao đao về căn bệnh mãn tính đau mỏi vai gáy gây mất ngủ. Rất đáng thử phải không nào?


Mọi thông tin về SEN1992 xin vui lòng liên hệ:

SEN 1992

Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 11, 12 toà nhà Bệnh viện Châm Cứu Trung Ương, 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ cơ sở 2: Tầng 4 khách sạn The Reed Ninh Bình, Đinh Điền, Đông Thành, TP Ninh Bình.

SĐT cơ sở Ninh Bình: 0229 356 3699

SĐT cơ sở Hà Nội: 84 24 3222 2386

Hotline: 090 6169926 

Email: cmo@sengroupwellness.com

Fanpage SEN 1992 NINH BÌNH: facebook.com/sen1992ninhbinh

Fanpage SEN 1992:  https://www.facebook.com/sen1992.com.vn/