8 Thói quen để có hệ xương khớp khỏe mạnh

  1. Không nên đứng, ngồi quá lâu

Do tính chất công việc hoặc thói quen lười biếng mà nhiều người có thể ngồi liền một chỗ từ 8-10 tiếng. Đây cũng được coi là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lý về xương khớp. Ngồi lâu một chỗ sẽ làm ứ trệ tuần hoàn, máu không lưu thông được tới tất cả các bộ phận để nuôi cơ, khớp gây nên tình trạng đau xương khớp. Bạn nên thay đổi tư thế liên tục, đứng lên đi lại vận động nhẹ nhàng để tránh gây căng cứng cơ, phát triển chức năng đệm của khớp.

  1. Thẳng lưng

Nhiều người thường không có thói quen để ý đến tư thế của mình, đứng gù người không chỉ khiến vóc dáng của bạn trông xấu hơn mà có ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống xương khớp. Giữ thẳng lưng sẽ khiến trọng lượng tạo áp lực đều lên toàn cơ thể, tránh sự chèn ép lên các khớp cơ, cân bằng lực lên dây chằng và cơ quanh khớp tránh các cơn đau xương khớp.

 

  1. Tập thể dục

Chúng ta sẽ không phải bàn cãi thêm về lợi ích của việc tập thể dục, tăng cường sức khỏe. Hãy bỏ ra 30-45 phút mỗi ngày dành cho việc tập luyện để tự cải thiện sức khỏe, nâng cao sự dẻo dai của cơ thể, tăng sức chịu đựng của xương khớp đồng thời cũng làm tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều.

  1. Bổ sung các thực phẩm tốt cho hệ xương khớp

Bên cạnh các tác động từ bên ngoài, một chế độ dinh dưỡng hợp lý bổ sung các khoáng chất thiết yếu nhằm cải thiện trực tiếp sự dẻo dai của xương khớp là vô cùng cần thiết. Cơ thể cần được bổ sung tăng cường các chất tốt cho xương khớp như canxi và vitamin D.  Canxi có nhiều trong sữa, rau xanh, cá, tôm..vitamin D có trong lòng đỏ trứng, gan bò, pho mát hoặc tắm nắng vào buổi sáng sớm cũng là cách hấp thụ vitamin D tốt nhất mà bạn nên biết.

 

  1. Không nâng hàng hóa quá nặng

Những người phải thường xuyên mang vác hàng hóa nặng, cồng kềnh sẽ rất dễ mắc phải bệnh thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, do tính chất công việc bắt buộc phải làm, khi nâng vật nặng cần nâng đúng tư thế, nâng sao để hạn chế tối thiểu áp lực nặng của hàng hóa chèn ép vào vùng lưng.

 

  1. Không dùng các chất kích thích

Sau những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống, nhiều người sẽ tìm đến bia rượu, thuốc lá để giải tỏa áp lực. Thế nhưng, họ không biết răng đây là 1 thói quen gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nói chung và hệ thống xương khớp nói riêng. Thuốc lá làm giảm lượng oxy trong máu

  1. Ngủ đúng tư thế

Nhiều người sau khi ngủ dậy có dấu hiệu đau mỏi cổ vai gáy,  đau vùng lưng do thoái hóa cột sống thắt lưng vì nằm gối quá cao. Cách khắc phục bạn có thể đặt thêm 1 chiếc gối mỏng dưới vùng đầu gối từ đó áp lực sẽ được cân bằng thay vì tập trung ở vùng thắt lưng. Những cơn đau, khó chịu sẽ hoàn toàn biến mất sau 1 đêm thức dậy.

 

  1. Xoa bóp trị liệu

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng thì xoa bóp trị liệu là 1 giải pháp vô cùng hữu hiệu không chỉ giúp xóa tan mệt mỏi, mang đến một tinh thần sảng khoái mà còn giúp cải thiện đáng kể tình trạng đau nhức xương khớp. Xoa bóp làm đả thông kinh lạc, lưu thông tuần hoàn máu nuôi dưỡng các cơ khiến các cơ khớp trở nên dẻo dai, khỏe mạnh.

Đến với Sen 1992 khách hàng sẽ thấy được sự khác biệt của hình thức xoa bóp bấm huyệt toàn thân. Vẫn là những phương thức xoa bóp bấm huyệt truyền thống những có sự chắt lọc, cải tiến kết hợp giữa với liệu trình chăm sóc sức khỏe hiện đại mang lại sự trải nghiệm mới mẻ và đẳng cấp cho con người trong xã hội mới.

 

Mọi thông tin về SEN1992 xin vui lòng liên hệ:

SEN 1992

Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 11, 12 toà nhà Viện Châm Cứu Trung Ương, 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ cơ sở 2: Tầng 4 khách sạn The Reed Ninh Bình, Đinh Điền, Đông Thành, TP Ninh Bình.

SĐT cơ sở Ninh Bình: 0229 356 3699

SĐT cơ sở Hà Nội: 84 24 3222 2386

Hotline: 0906 169 926

Email: cmo@sengroupwellness.com

Fanpage SEN 1992 NINH BÌNH: facebook.com/sen1992ninhbinh

Fanpage SEN 1992:  https://www.facebook.com/sen1992.com.vn/