8 biện pháp xả stress cho dân văn phòng đơn giản và hiệu quả

Trước cuộc sống đầy rẫy khó khăn, gánh nặng cơm áo gạo tiền, hầu hết ai trong chúng ta cũng phải chịu những áp lực từ công việc đè nặng. Với đặc thù công việc phải làm việc lâu với các thiết bị công nghệ ( 8 tiếng/ngày ) chưa kể đến những dự án, deadline, những bài thuyết trình,.. của dân văn phòng thì dường như stress đã trở thành 1 căn bệnh phổ biến của rất nhiều dân công sở. Stress kéo dài sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng xấu đến cả tinh thần và sức khỏe như: mất tập trung, mệt mỏi, mất ngủ, đau dạ dày,… Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những biện pháp giảm stress cho dân văn phòng đơn giản mà vô cùng hiệu quả:

  1. Đọc sách

Trước những căng thẳng chất đống, việc rời xa công việc nghỉ ngơi 10-15p để đầu óc khuây khỏa là vô cùng cần thiết. Trong thời gian ấy, bạn có thể phiêu lưu cùng thế giới của những trang sách để những câu chuyện có thể cứu vớt lấy cảm xúc của bạn. Đặc biệt hãy tìm đến những mẩu chuyện cười bởi nụ cười chính là liều thuốc hữu hiệu nhất làm tiêu tan mọi mệt mỏi.

  1. Nghe nhạc

Thả lỏng mình trong thế giới của âm nhạc sẽ giúp tinh thần phấn chấn, thoải mái lạ thường. Việc nghe những bản nhạc cổ điển hoặc không lời có tác dụng làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp đôi khi làm giảm cả hooc-môn gây căng thẳng. Âm nhạc giống như một món ăn tinh thần sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thư thái, lấy lại cân bằng trong công việc.

  1. Tạo môi trường xanh trong văn phòng

Môi trường làm việc ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của bạn. Thay vì những thiết kế văn phòng đơn điệu chỉ với màn hình máy tính cứng nhắc, dụng cụ văn phòng khô khan,.. bạn có thể tạo ra một môi trường làm việc tươi mát, trong lành, gần gũi với thiên nhiên bằng những chậu cây cảnh nhỏ xinh hoặc trang trí bàn làm việc với gam màu xanh cách điệu. Điều đó sẽ góp phần giúp bạn trở nên bình tĩnh, tạo cảm giác dễ chịu, giảm stress hiệu quả.

  1. Ăn đồ ngọt

Các nhà khoa học tại Đại học Cincinnati, Mỹ đã chứng minh được rằng: Ăn đồ ngọt có thể làm giảm mệt mỏi, stress một cách nhanh chóng. Việc ăn một thứ mình yêu thích sẽ giúp kiểm soát tinh thần và tâm trạng tốt hơn. Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng biện pháp này bởi ăn một lượng lớn đồ ngọt có thể dẫn tới tình trạng béo phì và làm giảm hệ miễn dịch của cơ thể.

 

  1. Thư giãn với hương liệu

Hương thơm của tinh dầu có khả năng làm dịu tâm trạng, giảm lo lắng, rất tốt cho việc an thần. Hương thơm thông qua hệ thần kinh khứu giác, kích thích thần kinh não giúp thư giãn thần kinh, tạo không gian thơm mát, dễ chịu vô cùng. Có thể sử dụng một số tinh dầu như: tinh dầu sả chanh, tinh dầu oải hương, tinh dầu gỗ hồng,…

 

  1. Chia sẻ khó khăn

Nguyên nhân của tình trạng stress kéo dài là do không chia sẻ được những khó khăn, trở ngại trong công việc. Hãy tìm kiếm ai đó có thể chia sẻ những mệt mỏi, áp lực trong công việc để đầu óc được  giải tỏa, tinh thần nhẹ nhõm vì vừa trút đi được đống phiền muộn, gánh nặng bấy lâu. Biện pháp này sẽ rất hữu hiệu với những ai đang có nhiều tâm sự cần chia sẻ.

 

  1. Luyện tập, vận động

Ngồi làm việc suốt 8 tiếng mỗi ngày sẽ khiến các cơ bị co cứng, cơ thể nhức mỏi. Lúc này, hãy hít 1 hơi thật sâu và đứng dậy đi lại để thư giãn các cơ lấy lại tinh thần làm việc. Việc vận động sẽ làm cơ thể sản sinh ra các chất edorphin làm giảm hooc-môn stress, giúp chúng ta bình tĩnh hơn.

  1. Xoa bóp trị liệu

Ngồi làm việc quá lâu là nguyên nhân gây ra các cơn đau thắt lưng, đau dây thần kinh tọa, kinh lạc bị ứ tắc dẫn đến mệt mỏi, mất tập trung khi làm việc. Xoa bóp trị liệu sẽ giúp thông kinh giải độc, giảm căng cứng cơ khớp, điều hòa khí huyết, máu lưu thông đến các cơ khớp dễ dàng giúp giảm đau và hạn chế các quá trình thoái hóa mang đến 1 cơ thể khỏe khoắn, tràn trề năng lượng.

 

Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi việc tìm đến một trung tâm xoa bóp trị liệu là vô cùng cần thiết. SEN1992 – trung tâm chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam với 27 năm kinh nghiệm đảm bảo sẽ đem đến cho khách hàng các bài xoa bóp trị liệu chuyên sâu nhất kết hợp với xông hơi, ngâm tắm thảo dược,.. giúp khách hàng quên đi mọi áp lực, căng thẳng và vững bước trên con đường sự nghiệp của mình.

Mọi thông tin về SEN1992 xin vui lòng liên hệ:

SEN 1992

Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 11, 12 toà nhà Viện Châm Cứu Trung Ương, 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ cơ sở 2: Tầng 4 khách sạn The Reed Ninh Bình, Đinh Điền, Đông Thành, TP Ninh Bình.

SĐT cơ sở Ninh Bình: 0229 356 3699

SĐT cơ sở Hà Nội: 84 24 3222 2386

Hotline: 0906 169 926

Email: cmo@sengroupwellness.com

Fanpage SEN 1992 NINH BÌNH: facebook.com/sen1992ninhbinh

Fanpage SEN 1992:  https://www.facebook.com/sen1992.com.vn/